ผู้เขียน หัวข้อ: ส่อง ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 รถ Sport Moped ระดับตำนาน by boxzaracing  (อ่าน 441 ครั้ง)

forliving

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 104
    • ดูรายละเอียด
ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 (Yamaha Exciter 150) เป็นรถจักรยานยนต์ทรง Sport Moped คันเก่งของค่ายส้อมเสียงที่ถูกดีไซน์มาเพื่อตอบปัญหาการใช้แรงงาน ที่บอกได้เลยว่าครอบคลุมทุกต้นแบบบนถนน แล้วก็นับได้ว่าเป็นรถเครื่องที่มีทรงประสมประสานได้อย่างพอดี พร้อมกันกับขุมพลังสุดจัดจ้าแล้วก็ตอนล่างสไตล์สปอร์ต ทำให้การขับขี่ตื่นเต้นได้ตลอดระยะเวลา รวมทั้งวันนี้ในคอลัมน์ความรู้ความเข้าใจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องรถยนต์ พวกเราจะกล่าวถึงภูมิหลังของจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150 (Yamaha Exciter 150) แล้วก็ความสามารถที่ชนะใจทุกวัย...จนกระทั่งจำต้องกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าผู้ที่ถูกใจจักรยานยนต์สไตล์ Sport Moped นี้ควรจะมีไว้เป็นเจ้าของ เหตุเพราะวางแบบโมเดลใหม่ที่สะดุดตาด้วยชุดไฟหน้า แอลอีดี เพิ่มความสปอร์ตอย่างเต็มขั้น เพิ่มฟิลลิ่งด้วยชุดเรือนไมล์ Full แอลอีดี สุดล้ำ พร้อมทั้งขุมพลังขนาด 150 ซีซี สุดจัดจ้า ไปจนกระทั่งจุดที่เป็นรถเครื่องแข่งขันสุดได้รับความนิยมในรุ่น Under Bone จุดกำเนิดนั้นจะเป็นเยี่ยงไร ตามไปดูร่วมกันเลยครับผม

รถจักรยานยนต์ทรง sport moped หลายท่านบางทีอาจมีความรู้สึกว่า Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150) เป็นรถเครื่องรุ่นแรกของ Yamaha (ยามาฮ่า) ที่เริ่มทำทรงนี้เลยก็ว่าได้ แม้กระนั้นหารู้ไม่ว่า ย้อนกลับไปราว 10 ปี ให้ข้างหลัง Yamaha (ยามาฮ่า) ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Sport Moped ทรงที่สามารถเรียกได้เลยว่าออกจะประหลาดตาไม่น้อยในสมัยนั้น พร้อมทั้งขุมพลังที่สามารถเรียกได้เลยว่าเกือบจะเกินพิกัดของรถเครื่องทรงใกล้เคียงอย่างยิ่งจริงๆกับ Yamaha Spark 135 ที่ต้องใจวัยรุ่นขาซิ่งในสมัยนั้นอย่างมาก ด้วยเครื่องจักรกลที่จัดจ้าเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงตอนล่างแนวสปอร์ตอย่างโช้กอัพหลังคนเดียว ทำให้จุดนี้รถเครื่อง Yamaha Spark 135 เปลี่ยนเป็นรถยนต์ที่วัยรุ่นขาซิ่งอยากได้มาเป็นรถยนต์คู่ใจ รวมถึงการนำไปเป็นรถแข่งในรุ่น Under Bone อีกด้วย

กลับมาในด้านของเจ้า Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150) ที่เริ่มต้นนั้น สื่อของไทยได้มีการพบเจอรถเครื่องทรงแนวนี้ที่ประเทศเวียดนาม รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอีกหลายประเทศ ภายหลังที่กระแสของ Yamaha Spark 135 เริ่มเบาลงและก็จบสายการสร้างไปท้ายที่สุด ถัดมาเพียงแต่ไม่กี่ปีจักรยานยนต์ Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150) ก็ได้กระทำการเปิดตัวในประเทศไทย ซึ่งเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะแหวกแนวของกระแสรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยอีกรอบ ด้วยทรงที่ละม้ายรุ่นพี่อย่าง Yamaha Spark 135 แต่มีทรงที่บึกบึนมองทรงอำนาจเยอะขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงตอนล่างที่มีขนาดใหญ่รวมทั้งเฟิร์มขึ้นกว่าเดิม แถมขุมพลังที่ให้มาเป็นบล็อคต้นแบบเดียวกันกับสปอร์ตไบค์ ทำให้กระแสจักรยานยนต์ Sport Family หรือ Sport Moped ของ Yamaha นั้นกลับมาเจริญก้าวหน้าได้อีกที

Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150) นับได้ว่าเป็นรถเครื่องลูกผสมที่ได้รับการยินยอมรับจากผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย โดยสามารถตอบปัญหาการใช้แรงงานอีกทั้งในชีวิตประจำวันของชาวเมือง ขับรถท่องเที่ยว ไปจนกระทั่งการใช้เป็นรถแข่งในสนามได้อย่างยิ่งจริงๆ ก็อย่างที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นด้วยทรงของจักรยานยนต์ Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150) นั้นมีทวงท่าการขับขี่ที่ถูกดีไซน์มาให้มีตำแหน่งท่านั่งที่สื่ออารมณ์ได้นานัปการฟิลลิ่ง รวมถึงออกแบบที่มีความโก้และก็โฉบเฉี่ยวเกินคลาส ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟ แอลอีดี ข้างหน้าพร้อมไฟ Day Time Running Light แล้วก็จอเรือนไมล์แบบอนาล็อกผสมกับดิจิตอล ทำให้มุมมองเมื่อขับรถมองสปอร์ตขึ้นเป็นกอง

ในด้านของคุณภาพ เริ่มที่ขุมพลังเครื่องยนต์กลไกขนาด 150 ซีซี 1 ลูกสูบ SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำรวมทั้งกระบอกสูบ Diasil ที่มีอีกทั้งความคงทน แรงจัดมัธยัสถ์น้ำมัน พร้อมด้วยระบบคลัทช์มือรวมทั้งเกียร์ 5 Speed ที่จะมาสนองตอบให้กับคนขับขี่สนุกสนานเพิ่มขึ้น พร้อมกันกับตอนล่างที่เฟิร์มมากยิ่งกว่าเดิมกว่าเดิม ด้วยการต่อว่าดตั้งยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยยางหน้ามีขนาด 90/80-17 และก็ยางข้างหลังขนาด 120/70-17M/C ซึ่งนับว่ามีขนาดใหญ่พอได้สำหรับรถจักรยานยนต์ทรงนี้ และก็ตามด้วยโช้กอัพหลังลำพังพร้อมดิสก์เบรกหน้า-ข้างหลัง สไตล์สปอร์ต กล่าวได้ว่าตอบปัญหาให้กับวัยรุ่นที่ปรารถนารถยนต์ที่ขี่สนุกสนานและก็สบายไปในตัวไปเลยนะครับ










และก็จากที่พวกเราได้กล่าวถึงไปแล้วๆเสมอๆว่า เจ้ารถจักรยานยนต์ Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150) เป็นรถแข่งในรุ่น Under Bone ระดับตำนาน โดยเริ่มมาตั้งแต่รุ่นพี่อย่าง Yamaha Spark 135 เลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยจักรยานยนต์ Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150) เป็นรถยนต์ที่ออกจะโมดิฟายเครื่องจักรกลได้ง่าย รวมถึงตอนล่างซึ่งสามารถแปลงใส่โช้กอัพหลังความสามารถสูงที่เป็นโช้กอัพผู้เดียวแบบรถยนต์สปอร์ตไบค์ได้ รวมทั้งในส่วนของท่านั่งของนักแข่งขันนั้นก็จัดว่าเกือบจะไม่ต้องปรับเยอะมาก เพียงแค่เปลี่ยนแปลงใส่เกียร์โยงปรับตำแหน่งขาและก็ที่นั่งบางส่วนก็นับว่ายอดเยี่ยมพอได้ เพราะว่าทรงของตัวรถยนต์ออกจะมีความทางลมเป็นภูเขาไม่เดิมอยู่แล้ว ในรูปภาพรวมแล้ว ทำให้จักรยานยนต์ Yamaha Ecxiter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150)เป็นผู้สืบทอดตำนานรถแข่ง Under Bone ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

แล้วก็ในตอนนี้รถเครื่อง Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150) ก็ได้ปรับปรุงมาอีกหนึ่งเจเนอเรชั่นเป็นที่เป็นระเบียบ กับการออกแบบรูปลักษณ์ใหม่ให้มีความเฉียบคม ดุเดือดเยอะขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงความทันสมัยของจอเรือนไมล์แบบ Full แอลอีดี อย่างยิ่งจริงๆ งานนี้ผู้ใดกำลังมองหารถจักรยานยนต์ที่ตอบปัญหาทุกการใช้แรงงานบนถนนแล้วล่ะก็ จักรยานยนต์ Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150) เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเลิศพอได้เลยจ๊าครับผม ขอบอัยการ..โดยค่าจ้างของสุดหล่อของพวกเราเริ่มที่ 63,000 บาท สำหรับเวอร์ชั่นสีมาตรฐาน แล้วก็ในตัว Exciter 150 MotoGP Edition อยู่ที่ 63,500 บาท

เป็นยังไงบ้างขอรับ กับความเป็นมาของรถจักรยานยนต์ Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150) จักรยานยนต์ทรง Sport Moped สุดเฟี้ยวที่สมัยที่ตอบปัญหาได้ทุกการใช้แรงงานบนผิวถนนจนกระทั่งสนามสำหรับแข่งได้อย่างดีเยี่ยม และก็พวกเราขอตบท้ายกันด้วยผลงานการตกแต่งโมดิฟายจักรยานยนต์ Yamaha Exciter 150 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 150) สุดชั่วร้าย ที่ซึ่งพูดได้ว่าพระผู้เป็นเจ้ายังจำต้องยกนิ้วให้ ไม่ว่าจะขี่เดิมๆก็หล่อ แต่งอีกนิดก็เฟี้ยวตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานไปเลยขอรับ คราวหน้า BoxzaRacing.com จะนำความเข้าใจเรื่องรถยนต์เรื่องไหนมาฝากกันอีก สามารถติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้จะต้องลากันไปก่อน...สวัสดีครับผม

สามารถติดตามข่าวการอัปเดตของ Yamaha เหมาะเว็บ www.yamaha-motor.co.th รวมทั้ง Facebook Fanpage : Yamaha Society Thailand

ถ้าหากคนใดพอใจจักรยานยนต์ สามารถเข้าไปดูก่อนยละเอียดเสริมเติมเหมาะ Yamaha Exciter 155 (ยามาฮ่า เอ็กซ์ไซเตอร์ 155)